มทร.อีสาน เจ้าภาพจัดการประชุมที่ประชุมประธานสภาอาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (ปอมท.) สมัยสามัญ ครั้งที่ 3/2565

Page Visited: 691
0 0
Read Time:1 Minute, 27 Second

วันที่ 19 มีนาคม 2565 รศ.ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดี มทร.อีสาน มอบหมายให้ ผศ.ดร.เอนก เจริญภักดี รองอธิการบดีฝ่ายกิจการพิเศษ เป็นประธาน กล่าวเปิดการประชุม ที่ประชุมประธานสภาอาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (ปอมท.) สมัยสามัญ ครั้งที่ 3/2565 โดยมี อาจารย์ ดร.จิรศักดิ์ บางท่าไม้ ประธาน ปอมท. ชุดที่ 44 เป็นประธานในการประชุม ณ ห้องประชุมชาโต ชั้น 2 อาคารชาโต โรงแรมชาโต เดอ เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา และการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ด้วย Zoom Meeting ซึ่งมีเครือข่าย ปอมท. ทั่วประเทศเข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน

โดยตามวาระการประชุมได้มีการหารือในเรื่องของคุณสมบัติของอาจารย์ที่ได้รับการเสนอชื่อเพื่อพิจารณาเป็นอาจารย์ดีเด่นแห่งชาติ (เพิ่มเติม) หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกอาจารย์ดีเด่นแห่งชาติ พ.ศ. 2565 การจัดตั้งสมาคมประธานสภาอาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งประเทศ (ปอมท.) การพิจารณาปรับเปลี่ยนวิธีการเลือกประธาน ปอมท. และรองประธาน ปอมท. และ การหารือเพื่อทำข้อตกลงความร่วมมือระหว่างที่ประชุมประธานสภาอาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย กับ ที่ประชุมสภาข้าราชการ พนักงาน และลูกจ้างมหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (ปขมท.)

ทั้งนี้ ที่ประชุมประธานสภาอาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (ปอมท.) เป็นองค์กรที่จัดตั้งขึ้นโดยการรวมตัวกันของ สภาอาจารย์ สภาคณาจารย์ สภาข้าราชการมหาวิทยาลัยและสถาบันต่าง ๆ ในปี พ.ศ. 2506 กระทั่งได้รับการจัดตั้งเป็น ที่ประชุมประธานสภาอาจารย์มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ (ปอมท.) ในปี พ.ศ. 2523 โดย ปอมท.ได้มีส่วนร่วมในการกำหนดทิศทางการพัฒนาการศึกษาไทยในลักษณะการเสนอแนะที่ให้ข้อคิดเห็น เป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ นำเสนอปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหาของอุดมศึกษาต่อผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรง

จิตสุภา ประหา /ข่าว
ไพฑูรย์ เคนท้าว /ภาพ